Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống luật sư Việt Nam (10/10/2020), Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội phối hợp với Công ty luật TNHH Đức An tuyên truyền pháp luật về An ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng an toàn cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi tuyên truyền có Luật sư Lê Đức Bính, bí thư Đảng uỷ Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, Luật sư Lê Thị Ngân Giang, chi hội trưởng chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội, cô Nguyễn Thị Bích Nga, bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường và các luật sư chi Hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội.

Ảnh toàn cảnh buổi truyền thông

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Uỷ viên BCH Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam giới thiệu về Luật An ninh mạng, các quy định cấm khi đăng thông tin trên mạng, những trường hợp xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự nếu vi phạm quy định về an toàn thông tin mạng. Nội dung về kỹ năng sử dụng mạng an toàn với quy định về độ tuổi sử dụng mạng, quy tắc an toàn riêng tư trên mạng, văn hoá ứng xử trên mạng xã hội. Một trong những nội dung mới của quy định pháp luật là quy định tại Thông tư 32/2020/TT-BGD về học sinh được phép sử dụng điện thoại trong trường hợp vì mục đích học tập và được giáo viên cho phép được các em học sinh hào hứng lắng nghe.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tuyên truyền thông cho các em học sinh

Phần hỏi đáp các quy định pháp luật liên quan đến nội dung về quyền và nghĩa vụ trẻ em, luật an ninh mạng, quyền riêng tư của trẻ em khi bố mẹ đăng thông tin trên mạng của các luật sư chi hội luật sư vì quyền trẻ em thu hút nhiều em học sinh tham gia.

Bà Nguyễn Thị Bích Nga, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền pháp luật luôn được Phòng giáo dục và nhà trường rất quan tâm. Năm nay, với quy định mới học sinh chỉ được sử dụng điện thoại khi phục vụ cho mục đích học tập khi được giáo viên cho phép theo thông tư 32 được giáo viên và các em học sinh quan tâm. Đối với các em học sinh Trung học cơ sở kỹ năng sử dụng mạng an toàn rất cần lưu ý để các em biết và sử dụng mạng thông minh, hiệu quả vì mục tiêu học tập và phát triển nhân cách học sinh”.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật là một trong những sứ mệnh của luật sư góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Hoạt động của Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội sẽ góp phần vào việc tuyên truyền tác động của môi trường mạng đối với trẻ em, về việc phòng ngừa, đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Tại Chương trình Luật sư Lê Đức Bính, luật sư Lê Thị Ngân Giang đại diện Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội trao tặng 18 suất quà mỗi suất trị giá 200.000đ dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó đang học tại trường.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Tin, ảnh: Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Uỷ viên BCH Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *