Tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

Ngày 29/12/2017, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tới dự có bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam, các ông, bà ủy viên Ban Chấp hành Hội BVQTE tỉnh, các thành viên Mạng liên kết bảo vệ quyền trẻ em, các Hội cơ sở và chi hội trực thuộc, phóng viên Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Năm 2017 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội BVQTE tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2019, nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ, năng động, hiệu quả của BCH, BTV và Thường trực Hội, hoạt động của Hội BVQTE tỉnh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác. Về xây dựng và phát triển tổ chức Hội  năm 2017 toàn tỉnh đã phát triển được 21 tổ chức Hội với 988 hội viên, nâng tổng số Hội toàn tỉnh lên 24 hội với 3.151 hội viên đạt 105% kế hoạch. Trong năm đã kết nạp thêm 4 thành viên Mạng liên kết bảo vệ quyền trẻ em và chỉ đạo Hội BVQTE các huyện Sơn Động, Tân Yên, Yên Thế và thành phố Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2017 – 2022. Công tác tuyên truyền giáo dục, tư vấn năm qua cũng được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả tốt. Trong năm đã tổ chức được 109 sự kiện truyền thông với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, có 15.470 lượt trẻ em tham gia; điển hình như: Chương trình “Tết ấm tình thương” năm 2017, trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 2 và Trung thu kết nối yêu thương năm 2017. Công tác tham vấn, tư vấn cũng được Hội quan tâm, chỉ đạo. Trong năm qua đã tổ chức được 41 cuộc tư vấn, tham vấn bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho 550 lượt trẻ em. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và năng lực cho đội ngũ cán bộ hội cũng được quan tâm chú trọng. Trong năm qua đã tổ chức được 6 lớp tập huấn “nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội và tập huấn về Luật trẻ em” và các pháp luật liên quan đến trẻ em cho 260 cán bộ, hội viên, thành viên Mạng liên kết bảo vệ quyền trẻ em. Phối hợp với Hội Nhà báo tổ chức thành công hội thảo “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” góp phần nâng cao nhận thức về công tác phòng chống xâm hại trẻ em nói chung và xâm hại tình dục trẻ em nói riêng. Công tác vận động nguồn lực, xây dựng quỹ Hội tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em cũng được quan tâm chỉ đạo phấn đấu đạt kết quả cao. Trong năm qua các cấp Hội đã được vận động được tiền và vật chất trị giá trên 5 tỷ đồng. Với số kinh trên Hội đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền trẻ em hiệu quả như: “Chương trình tết ấm tình thương năm 2017″ lần 1, lần 2 và Trung thu kết nối yêu thương năm 2017. Tổng số trẻ em được hưởng lợi từ các hoạt động của Hội năm 2017 là 1.100 lượt trẻ em.

Cùng với những hoạt động trên trong năm qua Hội BVQTE còn tổ chức triển khai nhiều dự án đạt hiệu quả cao, đặc biệt là dự án “Hỗ trợ dinh dưỡng và giáo dục cho trẻ em nghèo huyện Sơn Động” với tổng kinh phí gần 1 triệu đồng và tiền dự án trường học thân thiện với kinh phí 200 triệu đồng.

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công tác Hội năm 2018 hội nghị nhấn mạnh cần đẩy nhanh tiến độ phát triển mạng lưới tổ chức Hội ở cơ sở, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động dự án của tổ chức Hội. Chủ động xây dựng các chương trình hoạt động, dự án mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ em, mỗi tổ chức Hội thực sự là cầu nối tin cậy giữa nhà tài trợ với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từng bước nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm của Hội trong việc thực hiện Luật trẻ em. Phấn đấu năm 2018 phát triển ít nhất 20 Hội và chi hội cơ sở với 400 hội viên. Vận động nguồn lực 5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội BVQTE Bắc Giang trong năm qua nổi bật là trong phát triển tổ chức Hội và công tác truyền thông. Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Hội BVQTE Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo trong năm 2018 là: Phát triển tổ chức Hội phải đi đôi với nâng cao chất lượng hoạt động. Tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp, kết nối để thu thập thông tin về trẻ em gửi đến các cơ quan chức năng nhằm góp ý, tư vấn về vận động chính sách.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Nhằm biểu dương các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho các hoạt động công tác Hội năm 2017, Hội BVQTE Việt Nam đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân, Hội BVQTE tỉnh tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân./.

Nguồn baovetreem.bacgiang.gov.vn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *