Đề xuất không sáp nhập cung, nhà thiếu nhi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cả buổi sáng 13-4 để làm việc với Trung ương Đoàn về những vấn đề quan trọng của công tác Đoàn, công tác thanh niên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung ương Đoàn - Ảnh: VIỆT DŨNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung ương Đoàn – Ảnh: VIỆT DŨNG

Mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng định hướng các đại biểu của Trung ương Đoàn cần “hỏi xoáy, đáp xoay, nói vấn đề mà người ta cần quan tâm”.

Thủ tướng nêu cần bật được các vấn đề đề khởi nghiệp, câu chuyện công dân toàn cầu, hay vấn đề nóng như nhiều địa phương đưa nhà thiếu nhi sang nhà văn hóa thể thao, hay năm sáng tạo của thanh niên.

Trước đó, tại phiên bế mạc Đại hội Đoàn toàn quốc ngày 13-12-2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ niềm tin “có nhiều thanh niên là chiến binh khởi nghiệp, chiến binh giữ gìn bờ cõi quốc gia”.

Một trong những đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn trình Chính phủ xem xét là chỉ đạo chính quyền địa phương nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa cho thanh thiếu nhi, xem cung, nhà thiếu nhi là thiết chế văn hóa có nhiệm vụ đặc biệt, không thực hiện việc sáp nhập các cung, nhà thiếu nhi với các đơn vị sự nghiệp có chức năng không tương đồng.

“Hiện nay cả nước có 38 nhà thiếu nhi cấp tỉnh. Nhiều địa phương có mong muốn sát nhập với nhà thanh niên. Nhưng đối tượng thiếu nhi là đặc thù, cần có cơ chế quan tâm riêng đến đối tượng này. Đây là thiết chế đặc biệt, Đoàn đề xuất không sáp nhập”, anh Phong nói.

Giải đáp đề xuất của Đoàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương không sáp nhật cung, nhà văn hóa thiếu nhi với đơn vị sự nghiệp có chức năng không tương đồng vì thiếu nhi là đối tượng đặc thù, cần có thiết chế riêng.

Ngoài ra, Thủ tướng cho phép giải thưởng Sao vàng đất Việt tổ chức 1 năm/lần; tiếp tục có chính sách, cơ chế tạo điều kiện cho thanh, thiếu nhi vùng sâu vùng xa tiếp cận các ấn phẩm, báo chí; đồng ý cho xem xét dự án xin vốn vay của Đoàn tăng thêm 90 tỉ đồng cho giai đoạn 2018 – 2022.

Thủ tướng đề nghị Đoàn tiếp tục thực hiện “Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn giai đoạn 2015-2020”; đồng ý hỗ trợ nguồn lực để triển khai đề án “Bồi dưỡng nghiệp vụ và phương pháp công tác, mô hình hoạt động cho cán bộ chủ chốt Đoàn thanh niên NDCM Lào và Hội Liên hiệp thanh niên Campuchia giai đoạn 2017 – 2022”.

Thủ tướng đề nghị Bộ Kế hoạch đầu tư với Bộ Tài chính làm việc với Đoàn về các dự án cần thiết mà Thủ tướng đã phê duyệt các dự án cần thiết.

Vấn đề bể bơi chống đuối nước cho thanh thiếu nhi rất quan trọng, Thủ tướng đồng ý hỗ trợ ngân sách dự phòng năm 2018 có thể làm thêm.

                                                                                 Theo nguồn Tuổi trẻ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *