HỖ TRỢ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ BÃO LŨ TẠI YÊN BÁI: CÔNG TY SEA LOGISTIC PARTNER VIỆT NAM (SLP) TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI BẢO VỆ QUYỀN TRẺ EM VIỆT NAM

Trong chuỗi các hoạt động phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (Yagi) gây ra cho các tỉnh miền Bắc Việt Nam, ngày 15/9 vừa qua, Công ty Sea Logistic Partner Việt Nam (SLP Việt Nam) tiếp tục phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái, UBND thành phố Yên Bái và UBND các xã Việt Thành, Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái trao 123 suất quà là các vật dụng thiết yếu để hỗ trợ các gia đình và trẻ em vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nặng nhất Yên Bái sớm ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hỗ trợ của công ty đối với các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt tại Việt Nam. Trước đó, công ty cũng đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Hải Phòng hỗ trợ khẩn cấp 1.000 suất ăn và 50 học bổng trị giá 100 triệu đồng cho 96 trẻ em phải di dời khỏi khu chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng do hậu quả của bão Yagi.

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã để lại hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản cho tỉnh Yên Bái. Theo thống kê sơ bộ, bão đã làm 53 người thiệt mạng, 1 người mất tích và 36 người bị thương. Hơn 25.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 239 căn bị sập hoàn toàn, 271 căn bị hư hỏng nặng. 27 trường học bị ngập lụt, 59 trường bị sạt lở và hư hỏng. Không chỉ vậy, nông nghiệp, công nghiệp, và cơ sở hạ tầng cũng chịu tổn thất lớn với tổng giá trị thiệt hại lên tới 4.635 tỷ đồng. Nhiều gia đình phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau bão lũ, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Để hỗ trợ khẩn cấp cho các hoàn cảnh gặp khó khăn tại huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái, chỉ trong hai ngày 12 -13/9, các cán bộ nhân viên công ty SLP Việt Nam đã vận đông, quyên góp được 123 suất quà trị giá 100 triệu đồng, mỗi suất quà bao gồm nồi cơm điện, chăn hè thu, gạo, dầu ăn, mỳ chính, bột gia vị, sữa, bánh, các gói thuốc thiết yếu. Đồng thời một nhà hảo tâm cũng hỗ trợ hàng chục suất bánh Trung Thu cho trẻ em nơi đoàn đến kịp đón Tết Trung Thu 2024.

Giữa cảnh hoang tàn của nhiều làng quê Yên Bái sau cơn bão lịch sử Yagi, các gia đình và trẻ em vùng lũ huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái  không chỉ nhận được những phần quà thiết thực mà còn là lời an ủi, động viên, tình thương và sự cảm thông cùng với hy vọng và niềm tin vào ngày mai tốt đẹp hơn cho những người dân vừa trải qua cơn lũ kinh hoàng.

Chị Đỗ Quỳnh Giang, TP Yên Bái phải trèo qua thang để nhận quà. Chị Giang vừa phẫu thuật ung thư, với 2 con trai nhỏ, trong đó một bé mắc bệnh hiểm nghèo, nhà chị sập hoàn toàn, đang phải ở nhờ nhà mẹ đẻ.

Chị Đỗ Quỳnh Giang, TP Yên Bái phải trèo qua thang để nhận quà. Chị Giang vừa phẫu thuật ung thư, với 2 con trai nhỏ, trong đó một bé mắc bệnh hiểm nghèo, nhà chị sập hoàn toàn, đang phải ở nhờ nhà mẹ đẻ.

Đoàn đến thăm tặng quà gia đình cựu chiến binh có vợ bị liệt 10 năm, nhà sập hoàn toàn, có cháu nhỏ.

Đoàn đến thăm tặng quà gia đình cựu chiến binh có vợ bị liệt 10 năm, nhà sập hoàn toàn, có cháu nhỏ.

Theo bà Nguyễn Lê Hằng, Giám đốc đối ngoại, SLP Việt Nam, việc hỗ trợ các hộ gia đình tại vùng khó khăn do tác động của thiên tại tại Việt Nam vừa qua đang là một trong nhưng ưu tiên của tập đoàn với tôn chỉ thúc đẩy phát triển bền vững cho người dân tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui được góp phần chung tay cùng người dân Việt nam sớm khắc phục hậu quả bão lũ, trở lại cuộc sống bình thường. Đây là các hoạt động nằm trong tháng hành động thiện nguyện toàn cầu của tập đoàn.

SLP là đơn vị phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và kho vận hiện đại, với sự cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam. Tính đến tháng 4/2024, SLP sở hữu danh mục đầu tư gồm 11 cơ sở công nghiệp hiện đại, trải rộng trên sáu tỉnh thành trọng điểm của Việt Nam với tổng diện tích gần 1 triệu mét vuông.Với cam kết hỗ trợ phát triển cộng đồng và hướng tới phát triển bền vững, SLP đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về phát triển hạ tầng và sinh kế cho người dân Việt Nam tại một số tỉnh thành như Vĩnh Long, Long An, Bắc Ninh,

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *